Ang blog na ito ay Rated G. Ito ay puwede sa lahat ng mambabasa.

Monday, April 18

Summer na!

Grabe. Ang init. Alas-siyete pa lang ng umaga kanina pero parang alas-diyes na ang alinsangan sa labas. At kahit gabi na, ramdam ko pa rin ang init ng araw.

Kahapon nga habang nasa misa, para kaming nasa loob ng sauna. Nakaupo lang ako pero pinagpapawisan ang bilbil ko. May electric fan nga sa kanto kaso di naman ako inaabot ng hangin nito. Haaay. Gusto ko tuloy ng ice cream at halo-halo.

Opisyal na ngang nagsimula ang summer season sa bansa. Dahil dito, mas madali tayong pawisan at mas prone tayo sa dehydration. Kaya ugaliing uminom ng maraming tubig. Huwag ring magbabad sa ilalim ng araw upang maiwasan ang heat stroke. At dahil sinabi ng PAGASA na magiging maulan ang summer ngayong taon, pinapayuhan ang lahat ng pupunta sa beach na magdala ng payong o kapote para hindi mabasa, sakaling umulan.

Tayo na sa beach! Tayo na't mag-swimming! Bilisan nyo na, gusto kong mag-sunbathing!

: )

photo from http://beautifulandhappy.com/wp-content/uploads/2008/04/chowking-halo-halo.jpg

No comments: