Ang blog na ito ay Rated G. Ito ay puwede sa lahat ng mambabasa.

Tuesday, April 12

Nawillie sa pagsasayaw

Isang buwan na ang nakakalipas nang mapanood ng mga loyal viewers ng Willing Willie ang pagsasayaw ni Jan-Jan na, ayon na rin sa host nitong si Willie Revillame ay mala-macho dancer.

Hindi naman talaga ako nanonood ng Willing Willie. Nalaman ko lang ang nangyari sa mga nabasa kong news articles at posts sa facebook. Sa YouTube ko napanood ang videos na kung saan makikitang pagkatapos ma-interview ay sumayaw ang batang umiiyak sa harap ng nagtatawanang studio audience. Nang matapos ang sayaw ng bata ay nainis ako sa sinabi ni Willie na mala-macho dancer ang ginawa ng bata, sabay abot ng P10,000. Teka, alam ba ng bata kung ano ang macho dancer? At sino ang lintek na nagturo nito dito? Mas nainis pa ako nang pinaulit-ulit pa ng host ang pagsasayaw ng bata na sinamahan pa ng kunwari'y mga nagkakagulong babae, habang umaangat ang bahagi ng entablado. Pagkatapos ko mapanood ang mga ito, naisip ko na lang, bakit hinayaan lang ng pamunuan ng Willing Willie at TV5 na mangyari lahat iyon? Kaya hindi katakatakang marami ang nagreklamo sa MTRCB ukol dito.

Palaging sinasabi ni Willie na gusto lamang niyang magpasaya at tumulong sa mga kapuspalad sa pamamagitan ng kanyang programa. Pero hindi ito maaaring gawing dahilan para pagtakpan ang mga nagawang pagkakamali kapag may kapabayaang nangyari.

Sa kasalukuyan ay pansamantalang nagpaalam sa ere ang programa ni Willie Revillame bilang tugon sa mga naani nitong batikos. Maaari rin daw na hindi na ito bumalik. Hindi na ako magtataka kapag iyon ang nangyari dahil ilang beses na ring nakansela ang kanyang mga programang nasangkot sa eskandalo noon.

Hanggang ngayon, hindi pa rin siya natututo.

: (

photo from http://4.bp.blogspot.com/-uMGMy6wxaHI/TZCGvKVBEnI/AAAAAAAAB1I/hfZpzRf8S1o/s1600/jan%2Bjan%2Bwilling%2Bwillie%2Bepisode.jpeg

No comments: