Ang blog na ito ay Rated G. Ito ay puwede sa lahat ng mambabasa.

Monday, July 29

Dapat nanalo si Dan

Ngayon lang ulit ako nanood ng "The Voice of the Philippines" dahil nalaman kong sa wakas ay natapos na ang pagkahaba-habang Blind Auditions. 7 weeks. Wow. Daming pera from sponsors nun.

The title card of The Voice of the Philippines: The Battles
Pagbukas ko ng TV, bumungad agad ang opening prod nina Charice, Yeng Constantino, at... sino nga ba 'yung isa? Anyway, nagsayang lang sila ng oras kasi pwede pa sana magdagdag ng isa o dalawa pang Battle pairs sa Night 1. Apat na pares lang kasi ang nag-perform at mas marami pa akong napanood na commercials kaysa sa mismong programa kagabi. Saka sa Live Shows pa dapat lumitaw 'yang mga ganyang prod. Nagmukhang ASAP tuloy.

'Yung unang pares mula sa Team Apl, parang wala lang. Pagdating naman sa Team Bamboo, maraming nadismaya nang piliin ni Bamboo si Lee Grane as Battle winner kahit malinaw na si Dan ang nanalo. Panoorin mo ulit:


Maski si Lee Grane, alam na talo siya. Hindi ko lang alam kung bakit siya pa rin ang pinili ni Bamboo. Kung ang kanyang "gut feel, artistry, faith" lang ang basehan sa pagpili niya ng Battle winner, ano pang silbi ng Battle Round? Pero wala na rin naman tayong magagawa. Congratulations to Dan. Na-mafia ka lang.

Moving on, maganda ang naging laban ng pares mula Team Sarah. Nasabi ko nga kagabi na "'Yan ang battle!"


Pero pagkatapos ng laban nila, ako'y nalungkot kasi walang Steal o Save para sa natalo. Siguro next season pa (kung may next season pa). Paasa lang 'yung buttons at "I WANT YOU" (himala, may ilaw na) sa Voltes V Chairs. Sana tinanggal na lang nila.

At syempre, ang bago kong paborito: si Mitoy!


Sana tumagal siya sa Team Lea at umabot hanggang sa Finals. Mabuhay ang "The Face"!

Tuloy ang Battles next week at sana dagdagan naman nila, 'wag lang 4 pairs/trios. Napansin ko nga pala sa next week's episode teaser na nagpalit ng outfit ang coaches. Hahaha! Naapektuhan sa negative comments. Sa pagkakaalam ko, 2 days lang sila nag-taping at kung sa mga susunod pang episodes ay nagpalit ulit sila ng damit, sigurado na akong naapektuhan sila sa mga natanggap na puna during the Blind Auditions.

Isa pa pala, napansin ko lang after each battle, sinasabi ni Toni sa battle winners na pasok na sila sa next round, not specifically sa Live Shows. Does that mean there will be a Knockouts/Showdowns to cut the number of contestants by half before the Live Shows begin? O umaasa na naman ako sa wala tulad ng pag-asa kong may Steal?

: )

No comments: