Ang blog na ito ay Rated G. Ito ay puwede sa lahat ng mambabasa.

Tuesday, December 25

Sisterakas: Better off without Kris Aquino

First time kong manood ng isang pelikulang kalahok sa Metro Manila Film Festival sa mismong opening day. "El Presidente" sana ang gusto kong panoorin, kaso sa dalawang sinehan sa mall na malapit sa amin, "Enteng" ang palabas sa Cinema 1 at "Sisterakas" naman sa kabila. Kaya't kasama ang aking nanay at kuya, nanood kami sa Cinema 2.

Hindi ko lang alam kung bakit nandoon si Kris Aquino. Wala naman kasi masyadong naiambag ang karakter niya sa pelikula. Matumal ang tawa kapag si Kris ang nasa eksena. Dinig ko rin ang pagkadismaya ng mga kapwa ko manonood nang nagsayawan ang mga tao sa pelikula in the tune of "Rubadabango". Actually, mga eksena nina Vice at Ai-Ai lang ang tinatawanan naming mga nanonood kanina, samantalang naka-reserve naman para sa teens ang landian moments nina Mara at Robin Padilla, Jr.

Sa kabuuan, ang pelikulang ito ay masaya, nakakatawa at nakakabwisit. Medyo gasgas na nga lang ang formula pero benta pa rin naman sa nakararaming manonood. Bumenta sa akin ang mga nakakatawang eksenang wala si Kris Aquino at ang royal love team. Kaya kung may pang-sine kayo, punta na sa pinakamalapit na sinehan at panoorin ang "Sisterakas" pati na rin ang iba pang kalahok sa MMFF 2012.

: )

No comments: